Chung cu goldmark city 1 Chung cu goldmark city 2 Chung cu goldmark city 3 Chung cu goldmark city 4 Chung cu goldmark city 5 Chung cu goldmark city 6 Chung cu goldmark city 7 Chung cu goldmark city 8
1 2 3 4 5 6 7 8

7 tiêu chí mua căn hộ chung cư không thể bỏ qua

Mua và chọn sống trong những căn hộ chung cư thay vì nhà đất là 1 xu hướng của người dân thành thị. Tuy nhiên trước khi mua chung cư bạn cần xem xét qua những tiêu chí căn bản sau trước khi mua cho gia đình mình 1 căn hộ chung cư.


Vị trí: Vị trí là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn căn hộ. Sống ở thủ đô, ai cũng mong muốn sở hữu cho mình căn hộ ở gần trung tâm. Bởi vì đây là những khu vực có hạ tầng hoàn chỉnh,tiện ích đầy đủ và thuận tiện cho việc đi lại của phần lớn người dân. Tuy nhiên ta cũng cần xem xét tới thời gian đi đường từ nhà đến nơi làm việc, vì những đường trong nội thành tuy ngắn nhưng hay tắc đường có thể đi lâu hơn 1 vị trí xa mà có đường đi thuận tiện. Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc các yếu tố thuận lợi khác liên quan đến việc đi lại như gần trường học, chợ búa  …
Tuy nhiên những khu vực gần trung tâm thường có giá căn hộ cao, vì vậy bạn cần cân đối giữa nhu cầu và khả năng của mình trước khi tìm kiếm.
Lựa chọn tầng: Thông thường ở nhà chung cư thì tầng càng cao càng view đẹp, càng yên tĩnh và không khí trong lành hơn. Tuy nhiên do tâm lý sợ các sự cố bất ngờ về hỏa hoạn, thang máy nên đa số người dân Việt Nam đều lựa chọn ở những tầng trung bình từ tầng 8 đến tầng 20.
Đó là tâm lý chung, còn bạn có thể lựa chọn tầng phù hợp với sở thích hay nhu cầu của gia đình. VD nếu mua chung cư cao cấp,bạn có thể lựa chọn tầng cao bởi vì hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ cùng với chất lượng của căn hộ, chất lượng các hệ thống thang máy, cứu hỏa sẽ tốt hơn. Nếu gia đình bạn có người bị cao huyết áp, bị bệnh tim hay sợ độ cao có thể lựa chọn các tầng thấp từ tầng 5 đến tầng 10.
Thiết kế căn hộ: Khi mua căn hộ, bạn cần lưu ý đến thiết kế của nó. Về phần thiết kế nên chọn những căn hộ thiết kế đẹp, tận dụng được tối đa không gian sử dụng và phải lấy được nhiều ánh sáng cho căn hộ của mình. Hiện tại nhiều dự án chung cư có thiết kế mới, tất cả các phòng từ phòng ngủ, phòng khách và cả bếp đều được đón ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng tìm được loại căn hộ này trên thị trường.
Diện tích căn hộ: Căn hộ chung cư thông thường có diện tích từ 45m2 đến 160m2 và thiết kế từ 1 phòng ngủ đến 4 phòng ngủ. Tùy vào túi tiền và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với gia đình mình.
Hướng căn hộ: Nếu không quan trọng về phong thủy. Bạn có thể lựa chọn căn hộ theo hướng ban công, đảm bảo việc lấy ánh sáng và gió. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy hoặc hợp mệnh, có thể nhờ thầy xem hướng căn hộ phù hợp hỗ trợ được việc làm ăn và tăng cường hạnh phúc trong gia đình
Môi trường sống: Ngoài yếu tố cần xem xét về căn hộ bạn định mua. Một điều quan trọng không thể bỏ qua là xem xét dịch vụ, tiện ích đi kèm với dự án cũng như các tiện ích xung quanh như: Trình độ dân trí khu vực dân cư xung quanh, khu sân chơi trẻ em, khu chợ và các cửa hàng, đường xá thuận lợi hay không …