Chung cu goldmark city 1 Chung cu goldmark city 2 Chung cu goldmark city 3 Chung cu goldmark city 4 Chung cu goldmark city 5 Chung cu goldmark city 6 Chung cu goldmark city 7 Chung cu goldmark city 8
1 2 3 4 5 6 7 8

Giao dịch nhà chung cư tại Hà Nội tăng mạnh trong quý I/2015

Số căn hộ được giao dịch thành công trong quý I/2015 được hãng tư vấn bất động sản thống kê ở mức tương đương trước khi thị trường đóng băng cách đây 4 năm.




Cụ thể, đã có 5.600 căn được giao dịch (tăng 61% so với cùng kỳ) trong tổng số 7.700 căn được mở bán từ 21 dự án những tháng đầu năm. Giao dịch mạnh nhất diễn ra đối với các căn hộ hạng B và C, đạt khoảng 90% tổng lượng bán được toàn thị trường. Khu vực Hoàng Mai và Từ Liêm chiếm một nửa tổng số giao dịch.

Mặt bằng giá hiện được thiết lập dựa vào vị trí các đường vành đai, trong đó dao động 20-30 triệu đồng một m2. “Hiện không thể tìm bất cứ dự án nào có giá dưới 30 triệu đồng ở khu vực bên trong vành đai 2″, bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng phòng nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội cho hay.
Hoạt động tại phân khúc nhà ở có chuyển hướng mạnh mẽ theo đơn vị nghiên cứu thị trường là do dự án phát triển đồng bộ, chủ đầu tư uy tín và có hình thức bàn giao nhà phù hợp điều kiện người mua. Nhờ đó lòng tin của khách hàng được cải thiện rõ nét. Nhiều dự án có giao dịch thậm chí trước cả thời điểm mở bán. Chưa kể đến gần như các dự án đều nhận được sự hỗ trợ tín dụng mạnh mẽ từ ngân hàng và nhà đầu tư. Savills cho biết từ nay đến cuối năm có khoảng 16.400 căn hộ được tung ra thị trường.
“Các quý tiếp theo thị trường vẫn có triển vọng song mức độ như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự điều hành chính sách của nhà chức trách”, bà Hằng cho hay.