Chung cu goldmark city 1 Chung cu goldmark city 2 Chung cu goldmark city 3 Chung cu goldmark city 4 Chung cu goldmark city 5 Chung cu goldmark city 6 Chung cu goldmark city 7 Chung cu goldmark city 8
1 2 3 4 5 6 7 8

NGHỆ THUẬT PHONG THUỶ

Thuật phong thủy đã được nhà tỷ phú kinh doanh bất động sản người Mỹ Donald Trump áp dụng khi ông xây dựng một tòa nhà chọc trời. Hãng hàng không Virgin Airlines, Ngân hàng Anh quốc và ngay cả Liên Hiệp Quốc cũng đang vận dụng rất triệt để những kiến thức của môn khoa học – nghệ thuật này.
Mục đích của phong thủy là thiết lập sự cân bằng trong mối quan hệ giữa con người và môi trường sống. Tuy còn nhiều vấn đề liên quan tới tín ngưỡng không thể giải thích nổi, nhưng sự hữu dụng của nghệ thuật hơn 3.000 năm tuổi này đang ngày càng được thừa nhận một cách rộng rãi trên toàn thế giới.
Phong thủy là gì?
Triết tự theo tên gọi thì phong thủy được phiên âm từ tiếng Trung Quốc là “feng shui” (hoặc “feng shway”), có nghĩa là gió và nước. Người Trung Quốc xưa quan niệm đó là hai yếu tố tự nhiên luôn chuyển động, tạo ra những ảnh hưởng lên môi trường sống và những người sinh sống tại đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trong phong thủy chỉ cần để ý đến hai yếu tố này. Theo Stanley Barlett, một chuyên gia phong thủy rất nổi tiếng ở Mỹ hiện nay, nghệ thuật này giúp cho người xem có khả năng cảm nhận luồng năng lượng, hay là khí, của thiên nhiên. Dựa vào đó, họ sẽ sắp xếp hay chỉnh sửa nhà cửa theo hướng có lợi cho con người. Ra đời từ cách nay hơn 3.000 năm, phong thủy “dạy cho chúng ta cách tạo ra sự cân bằng giữa con người và không gian xung quanh mình”. Bản thân Barlett, giống như nhiều chuyên gia khác trong lĩnh vực này, đang thực hiện dịch vụ xem phong thủy cho nhiều khách hàng có nhu cầu tại châu Âu, đặc biệt là tại những công trình xây dựng hiện đại có quy mô lớn.
Theo Barlett, trong phong thủy, mọi thứ đều có liên quan tới nhau. Và ở trạng thái ấy, mọi thứ trong không gian sống của con người tạo thành một thể cân bằng mà chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể gây ra những tác động không nhỏ lên tâm lý của người đó. Chẳng hạn, khi một người thay đổi vị trí ngồi trong phòng sang một chỗ quay lưng ra phía cánh cửa ra vào, mà cánh cửa đó luôn mở toang, thì người đó sẽ có cảm giác không yên tâm.
Ví dụ khác, một vị tổng công trình sư lãnh đạo việc đóng hàm không mẫu hạm của Mỹ muốn tuyển cho mình người cộng sự năng nổ, quyết đoán, có khả năng ứng đối lanh lẹ trước mọi khó khăn có thể xảy ra. Để làm việc đó, ông đặt những người đến xin việc vào tình huống phải ngồi trên một chiếc ghế có chân trước được cưa ngắn đi khoảng 4 cm. Trước mặt họ, qua một mặt bàn lớn, đen bóng và nặng nề, là ông với dáng người bệ vệ, khuôn mặt khắc nghiệt ngồi trên chiếc ghế bành lớn. Trong tư thế ngồi chúi người ra phía đằng trước và phải tập trung để trả lời các câu hỏi khó mà người thi tuyển vẫn giữ được sự bình tĩnh thì chỉ có thể ví thần kinh của anh ta với sắt thép!
Để xem được “đất cát”, các chuyên gia phong thủy phải thuộc nằm lòng những quy tắc phức tạp về xác định phương hướng, địa hình, màu sắc, trạng thái của môi trường xung quanh đối tượng mà họ xem xét. Họ phải hiểu sâu những kiến thức về can, chi trong tử vi Trung Hoa. Ngoài ra, người xem phong thủy còn phải dựa vào một loạt các công cụ khác như la bàn địa lý, và cả các dụng cụ hiện đại như máy đo điện từ trường hay máy đo mức độ độc hại của không khí.
Mặc dù có rất nhiều quy luật phức tạp, thực chất, phong thủy chỉ là những quy tắc chỉnh sửa để tạo ra sự thoải mái tối đa cho trạng thái tâm lý của những người sống trong một môi trường cụ thể. Tái thiết lập sự cân bằng của tự nhiên là cần thiết và đó chính là mục tiêu của phong thuỷ.